[Tin mới][6]

boc rang su
Nha khoa răng sứ
Niềng răng - Chỉnh nha
Răng khôn
Tẩy trắng răng
trong rang
Trồng răng thẩm mỹ

Chỉnh răng hô thế nào?

Niềng răng là biện pháp điều trị mất nhiều thời gian nhất trong số các cách chữa răng hô nhẹ. Vậy niềng răng trong suốt bao nhiêu tiền? Tuy mất nhiều thời gian nhưng đây lại là cách đảm bảo nhất cho răng và được bác sĩ khuyên nên ưu tiên làm phương pháp này.

Chỉnh răng hô thế nào?

Niềng răng là phương pháp khắc phục tình trạng hô bằng cách tạo dịch chuyển trên răng. Dựa trên sự dịch chuyển này các răng sai lệch sẽ được sắp xếp lại cho đều đặn và thẳng hàng với nhau hơn.


Phương pháp niềng răng có một số nhược điểm, thời gian niềng răng lâu kéo dài 1-2 năm (tùy tình trạng xương hàm). Trong suốt quá trình niềng răng phải mang mắc cài nên có thể gây tâm lý “ngại”, bên cạnh đó việc mang mắc cài cũng gây khó khăn trong vệ sinh răng miệng.

Tuy nhiên, niềng răng hô thành công có kết quả vĩnh viễn mà không thực hiện xâm lấn vào răng (trừ ban đầu có thể nhổ 1 số răng, nhưng hô nhẹ thường rất ít nhổ răng). Các răng được bảo tồn, cố định vững chắc mà không cần phải điều trị thêm 1 lần nào nữa.

Độ tuổi nào niềng răng là phù hợp nhất?

Nha sĩ vẫn khuyên chúng ta nên điều trị và giải quyết các vấn đề răng miệng sớm. Đối với phương pháp giá niềng răng không mắc cài invisalign, độ tuổi thích hợp nhất để thực hiện là từ 7 đến 10 tuổi. Đây là giai đoạn trẻ đang phát triển, các khung xương hàm còn mềm dễ dàng tác động. Quá trình niềng trong giai đoạn này cũng không mất quá nhiều thời gian và ít gây đau đớn.

Tuy nhiên ở Việt nam, độ tuổi này vẫn chưa được nhiều bậc cha mẹ chú ý để đưa con đi chỉnh nha. Một phần vì tâm lý chung là con vẫn còn nhỏ, chưa cần thiết phải niềng răng. Mặt khác, chúng ta vẫn nghĩ trẻ đang trong giai đoạn thay răng, nếu niềng răng có cơ hội sẽ khiến răng chạy trở lại vị trí ban đầu.


Thực tế cho thấy việc niềng sớm khi trẻ đang ở giai đoạn thay răng sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ niềng và đảm bảo chất lượng răng tốt hơn. Nhưng nếu đã qua khỏi giai đoạn này, bạn cũng có thể lựa chọn khung thời gian tốt thứ 2 là từ 14 đến 25 tuổi.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Start typing and press Enter to search