[Tin mới][6]

boc rang su
Nha khoa răng sứ
Niềng răng - Chỉnh nha
Răng khôn
Tẩy trắng răng
trong rang
Trồng răng thẩm mỹ

Cấy ghép implant là gì? Quá trình thực hiện

Cấy ghép implant là gì? Tôi bị mất răng hàm và muốn phục hình răng này với phương pháp cấy ghép chân răng. Tuy nhiên, tôi chưa thực sự hiểu về phương pháp này, mong được bác sĩ tư vấn cấy ghép implant là gì và thực hiện ra sao? Cảm ơn bác sĩ! (Thanh Minh - Cần Thơ)

Chào Thanh Minh!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng chia sẻ vấn đề mình quân tâm về tại nha khoa. Để giúp bạn hiểu rõ cấy ghép implant là gì, chúng tôi xin được tư vấn như sau:

Cấy ghép implant là gì? 

Cấy ghép implant là gì? Là phương pháp giúp bạn phục hình răng bị mất hoặc thiếu. Nhưng, vẫn có nhiều người lo lắng vì chưa hiểu rõ về phương pháp này có tốt không, có ưu điểm gì so với các phương pháp khác. Đây chính là phương pháp trồng răng mới tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay. 

Răng implant giúp ngăn chặn tiêu xương hàm*

Những trường hợp bị mất một răng, nhiều răng và cả hàm răng đều phù hợp với phương pháp này. Khi áp dụng phương pháp này, bác sĩ phẫu thuật đặt một trụ implant vào xương hàm mục đích thay thế cho phần răng cũ của bạn. Sau một thời gian khi thân của implant dính chặt xương hàm. Răng sứ được gắn lên trụ răng vừa mới cấy lấp đầy phần răng bị mất.

Với implant, bạn sẽ không cần lo lắng chức năng ăn nhai của răng bị hạn chế cũng như thẩm mỹ trên gương mặt. Bên cạnh đó, phương pháp này còn hạn chế tình trạng xương hàm diễn ra. Chính vì những ưu điểm vượt bậc như vậy, chi phí trồng răng hàm với implant cũng cao hơn các phương pháp khác. 

Quá trình cấy ghép implant cho răng hàm

Quá trình cấy ghép implant cho răng hàm cần được thực hiện trong điều kiện vô trùng, đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả cao cho khách hàng. Theo đó, quá trình diễn ra như sau:

Các bước tiến hành trồng răng*

Giai đoạn 1: Đặt implant

Đây được xem là giai đoạn quan trọng nhất trong quy trình cấy ghép răng Implant. Thời gian nghỉ dưỡng sau cấy ghép implant tùy thuộc vào tình trạng răng và các phẫu thuật thực hiện:

- Nếu cấy nhiều trụ implant hoặc có thực hiện phẫu thuật ghép xương, nong xương, nâng xoang cùng lúc thì cần 2-3 ngày nghỉ dưỡng.

- Nếu cấy ghép Implant đơn lẻ thì bạn vẫn có thể sinh hoạt và làm việc bình thường ngay sau khi vừa thực hiện xong.

Giai đoạn 2: Chờ lành thương

Cần thời gian 3 - 6 tháng sau khi đặt implant để chờ implant tích hợp với xương hàm.

Có thể phục hình nhiều răng với implant*

Giai đoạn 3: Gắn răng implant

Thời gian chính xác để hoàn thành Implant còn tùy theo từng trường hợp: mất bao nhiêu răng, tình trạng xương, nướu nơi mất răng, tình trạng sức khỏe răng miệng, sức khỏe toàn thân và kỹ thuật thực hiện, loại implant lựa chọn… Do đó thời gian điều trị có thể rút ngắn chỉ trong vài ngày hoặc có khi phải kéo dài 1 - 2 năm.

Trên đây là thông tin cấy ghép implant là gì và quá trình thực hiện phục hình răng hàm nha khoa muốn chia sẻ đến bạn. Để phục hình răng bị mất tốt nhất, chúng tôi khuyên bạn nên trực tiếp đến nha khoa thực hiện thăm khám và nhận tư vấn từ bác sĩ. 

Start typing and press Enter to search