[Tin mới][6]

boc rang su
Nha khoa răng sứ
Niềng răng - Chỉnh nha
Răng khôn
Tẩy trắng răng
trong rang
Trồng răng thẩm mỹ

Tìm hiểu implant nha khoa là gì

Implant nha khoa là gì? Trồng răng impplant là phương pháp phục hình răng đã mất có nhiều ưu điểm vượt trội và được nhiều người lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, vẫn nhiều người chưa hiểu được implant là gì và hiệu quả như thế nào? trồng răng cửa bao nhiêu tiền? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Khi bị mất một hay nhiều răng, không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai. Trồng răng implant là giải pháp phục hình răng tối ưu được các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên lựa chọn. Cùng tìm hiểu implant nha khoa là gì để biết rõ hơn về phương pháp này.

Tìm hiểu implant nha khoa là gì 1
Tìm hiểu implant nha khoa là gì*

Implant nha khoa là gì?


Vì là kỹ thuật hiện đại nên nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu implant nha khoa là gì. Đây là giải pháp đặt trụ Implant vững chắc vào xương hàm để thay thế chân răng đã mất. Sau khi trụ implant đã tích hợp với xương hàm, bác sĩ sẽ gắn răng sứ thông qua khớp nối, tạo thành chiếc răng hoàn chỉnh giống răng thật. 

Trụ Implant được làm từ titanium, có bề mặt nhám hoặc mịn, tích hợp xương hàm. Có 2 loại trụ được sử dụng phổ biến hiện nay là Nobel Biocare và Straumann, bạn có thể lựa chọn tùy vào nhu cầu và khả năng tài chính của mình.

Khớp nối abutment được tạo nên từ hợp chất kim loại hoặc sứ, có vai trò kết nối trụ implant với mão răng sứ bên trên để tạo thành một thể thống nhất.

Thân răng sứ được sử dụng có 2 loại phổ biến, đó là răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ. Các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên lựa chọn răng sứ toàn sứ để đem lại hiệu quả cao hơn. 

Tìm hiểu implant nha khoa là gì 2
Implant có cấu tạo giống răng thật*

Implant nha khoa có tốt không?


Implant nha khoa là gìcắm implant răng cửa như thế nào? So với hàm giả tháo lắp hay cầu răng sứ thì trồng răng implant có nhiều ưu điểm vượt trội hơn.

- Răng implant có thể ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm do mất răng gây ra, vì trụ implant được cắm trực tiếp vào xương hàm, các mô xương và mô mềm bám quanh trụ Implant. Từ đó, đảm bảo tính thẩm mỹ cao, không gây biến dạng khuôn mặt.

- Cấu tạo của răng implant giống răng thật, nên có khả năng chịu lực tốt, bạn có thể ăn nhai thoải mái mà không cần phải kiêng cữ.

- Răng Implant có khả năng tương thích sinh học cao, không bị oxy hóa, an toàn với cơ thể, không gây dị ứng.

- Răng implant tồn tại độc lập, không xâm lấn đến các răng thật bên cạnh. Không giống như phương pháp cầu răng sứ phải mài răng, điều này ít nhiều làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Tìm hiểu implant nha khoa là gì 3
Răng implant có tính thẩm mỹ cao*

Quy trình trồng răng implant nha khoa


Trồng răng implant là kỹ thuật khó, ngoài việc tìm hiểu implant nha khoa là gì, bạn cần biết về quy trình thực hiện như thế nào để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

- Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và kiểm tra tình trạng răng miệng, vị trí mất răng, sức khỏe xương hàm. Nếu xương hàm đã bị tiêu thì cần phải nâng xương hàm rồi mới tiến hành các bước tiếp theo.

- Tiếp theo, cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ, điều trị bệnh lý răng miệng nếu có, nhằm ngăn chặn vi khuẩn tấn công và gây nhiễm trùng trong quá trình cấy ghép implant.

- Thực hiện sát trùng, gây tê vùng cấy ghép để giảm đau. Sau đó tiến hành phẫu thuật đặt trụ implant vào xương hàm.

- Khoảng 10 ngày sau, bạn đến phòng khám để kiểm tra mức độ tích hợp xương hàm. Sau 3 tháng thì lấy dấu hàm để thiết kế mão răng sứ. Cuối cùng là gắn mão răng sứ lên trụ răng, kết thúc qua trình trồng răng implant.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn biết được implant nha khoa là gì. Nếu bạn đang muốn phục hình răng đã mất, hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể.

Start typing and press Enter to search