[Tin mới][6]

boc rang su
Nha khoa răng sứ
Niềng răng - Chỉnh nha
Răng khôn
Tẩy trắng răng
trong rang
Trồng răng thẩm mỹ

Răng thỏ đẹp có nên bọc răng sứ không

Răng thỏ đẹp hay xấu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, quan điểm thẩm mỹ của mỗi người. Vì vậy, rất khó có thể xác định được tầm quan trọng của chiếc răn này như thế nào trên cung hàm. Đó cũng là lý do mà nhiều người băn khoăn có nên bọc răng sứ cho chiếc răng này hay không. Tham khảo thêm thông tin từ bài viết sau. 

Răng thỏ đẹp hay xấu khi nào?

Răng thỏ là 2 chiếc răng cửa hàm trên to và dài hơn so với những chiếc răng còn lại trên khuôn hàm. Nếu mô tả theo nghĩa đen, nhìn nó rất giống với 2 chiếc răng của con thỏ. Những chiếc răng này thường khá nổi bật, đặc biệt khi cười, bạn sẽ thấy răng thỏ dễ thương và cực kỳ cuốn hút.

Xu hướng thẩm mỹ hiện nay xuất hiện nhiều khái niệm khác nhau về cái đẹp, trong đó có hàm răng, đặc biệt là những chiếc răng thỏ gây nhiều tranh cãi. Nhiều người cho răng hàm răng đều đặn mới là chuẩn, răng thỏ là chiếc răng làm mất đi nét duyên của hàm răng cũng như gương mặt của chủ nhân sở hữu. Vậy răng thỏ đẹp khi nào?
Răng thỏ đẹp có nên bọc răng sứ không-1
Răng thỏ đẹp khi răng có kích thước vừa phải*
Để trả lời câu hỏi này, cần phải xét trên 2 trường hợp:

- Răng thỏ đẹp: Là khi các răng còn lại trên cung hàm có kích thước vừa phải, mọc đều đặn, răng trắng sáng và kích cỡ của răng thỏ không quá to, chênh lệch nhiều so với các răng khác. Ngoài ra, răng thỏ phải hài hòa với cung hàm, gương mặt.

- Răng thỏ xấu: Khi kích thước răng cửa to, dài, bị lộ nhiều khi cười nói, hàm răng mất tính cân đối, răng thỏ mọc thưa hoặc các răng xung quanh mọc chen chúc nhau do răng thỏ quá cỡ. Bảng giá răng sứ khi thực hiện tạo răng thỏ giả.

Người có răng thỏ có tướng số thế nào?

Ngoài vấn đề thẩm mỹ răng thỏ đẹp hay xấu thì những người sở hữu chiếc răng này cũng khá quan tâm về mặt tướng số. Theo nhân tướng học, những người có răng thỏ thường có tính cách nhanh nhẹn, hoạt bát, lạc quan. Tư chất thông minh, giỏi ứng phó trong mọi hoàn cảnh giúp cuộc sống có nhiều thành công. 

Mặc dù vậy, vẫn có người cho rằng, người có răng thỏ thường có cuộc sống vất vả, đường tình duyên lận đận. Vì bản tính thông minh nên đối phương cảm thấy áp lực và không muốn duy trì mối quan hệ lâu dài. 

Tuy nhiên, dù là tốt hay xấu thì những quan niệm này chỉ mang tính chất duy tâm và cá nhân. Mỗi người đều có số mệnh riêng và phụ thuộc nhiều vào sự quyết định của họ chứ không phải bất kỳ đặc điểm nào trên cơ thể. 
Răng thỏ đẹp có nên bọc răng sứ không-2
Bọc răng sứ khi răng thỏ xấu*

Răng thỏ đẹp có nên bọc răng sứ không?

Muốn biết bọc răng sứ kim loại cho răng thỏ đẹp hay không bạn nên đến nha khoa thăm khám kỹ lưỡng. Bác sĩ sẽ xác định rõ tình trạng răng thỏ như thế nào, thuộc vào trường hợp nào từ đó mới có chỉ định thích hợp nhất. 

Trong trường hợp răng thỏ xấu, có thể tiến hành các biện pháp nha khoa hiện đại, giúp lấy lại kích cỡ răng hài hòa, cân đối với các răng còn lại trên cung hàm. Bọc răng sứ chính là giải pháp hiệu quả nhất, được nhiều người lựa chọn nhất. 

Bác sĩ sẽ mài một phần răng thật, sau đó chế tác răng sứ có màu sắc, kích thước và hình dáng tương thích với răng thật chụp lên trên. Hàm răng của bạn sẽ trở nên đều đặn hơn, hài hòa hơn. Tuy nhiên, nếu răng thỏ đẹp, các răng còn lại đều đặn thì có thể không cần tiến hành bọc răng sứ. Ở một số trường hợp đặc biệt, những người không có răng thỏ còn có mong muốn tạo răng thỏ. 

Tại các nha khoa uy tín hiện nay hầu hết đã ứng dụng công nghệ phục hình răng thỏ đẹp hoặc khắc phục răng thỏ xấu. Bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng để giúp hàm răng của mình đẹp như mong ước.

Start typing and press Enter to search