[Tin mới][6]

boc rang su
Nha khoa răng sứ
Niềng răng - Chỉnh nha
Răng khôn
Tẩy trắng răng
trong rang
Trồng răng thẩm mỹ

Mọc răng khôn bị đau có nên nhổ bỏ

Cũng giống như các răng hàm khác, răng khôn có mặt nhai rộng, phân thành các múi, thân phình to, có nhiều chân. Thế nhưng, vì nằm quá sâu trong cung hàm nên răng khôn gần như không có chức năng ăn nhai.

Răng khôn là gì?

Mỗi người trưởng thành thường có 32 răng, chia thành 4 nhóm răng cửa (8 chiếc), răng nanh (4 chiếc), răng tiền hàm (8 chiếc), răng hàm (12 chiếc). Răng khôn thuộc nhóm răng hàm, nằm ở vị trí thứ 8, tính từ ngoài vào trong.

Răng khôn không đóng vai trò và chức năng gì trong cung hàm, ngược lại còn gây ra không ít phiền toái cho khổ chủ của nó. Mọc răng khôn có thể kéo dài từ 1 tháng đến vài năm răng khôn mới mọc xong, gây đau nhức kéo dài, ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bạn.

Vì mọc ở vị trí cuối cùng nên răng khôn thường rất khó để vệ sinh nên có dễ gây ra các bệnh như sâu răng, viêm nướu. Quy trình bọc răng sứ có tốt không?

 Mọc răng khôn bị đau có nên nhổ bỏ

Mọc răng khôn bị đau có nên nhổ bỏ?

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trong cung hàm, thường phải mọc chen chúc vì không đủ chỗ, đây cũng chính là nguyên nhân gây ra tình trạng răng khôn mọc lệch, mọc ngầm. Dấu hiệu để nhận biết răng mọc lệch, mọc ngầm là răng khôn bị đau. 

Thực tế, không phải lúc nào răng khôn gây đau cũng nên nhổ bỏ mà còn tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của mỗi người. Có những trường hợp răng khôn mọc thẳng nhưng không đủ chỗ nên tại vị trí mọc răng thường bị viêm lợi trùm. Lúc này, bác sĩ sẽ rạch nướu để răng khôn tiếp tục mọc lên mà không cần phải nhổ răng.

Còn trong những trường họp răng khôn mọc gây đau do răng khôn mọc lệch ra má, răng khôn mọc ngang, răng khôn mọc ngầm sẽ được bác sĩ chỉ định nhổ bỏ để tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến các răng bên cạnh. 

Với những bệnh nhân mắc các bệnh lý mãn tính như tim mạch, rối loạn đông cầm máu, đái tháo đường thì việc loại bỏ răng khôn rất nguy hiểm. Trong trường hợp này bác sĩ sẽ cân nhắc việc nhổ răng và chuyển hướng điều trị khác.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvutaytrangrangtainhaantoan.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Start typing and press Enter to search