[Tin mới][6]

boc rang su
Nha khoa răng sứ
Niềng răng - Chỉnh nha
Răng khôn
Tẩy trắng răng
trong rang
Trồng răng thẩm mỹ

Khi nào cần ghép xương, nâng xoang trong implant

Một trong những chìa khóa thành công trong implant nha khoa chính là kích thước xương tại vị trí cấy ghép implant, khối lượng xương càng lớn thì khả năng ổn định của implant càng lâu dài. Với những bệnh nhân mất răng nhiều năm, chấn thương, hoặc có bệnh viêm quanh răng, abcess hoặc một số lý do khác sẽ bị tiêu xương theo chiều dọc và ngang sẽ không đủ giữ implant cho vững chắc. Vì vậy một số trường hợp bác sĩ sẽ cần phải làm tăng kích thước xương vị trí cần ghép bằng các kĩ thuật ghép xương, nong xương, nâng xoang trước khi đặt implant.

>>Xem thêm: niềng răng hô ở đâu tốt


Ghép xương và nâng xoang trong Implant
Ghép xương và nâng xoang trong Implant


Ghép xương và nâng xoang trong Implant

Ghép xương nâng xoang trong implant  chính là một thao tác nhằm hỗ trợ cho quá trình điều trị cấy ghép implant, giúp cho quá trình diễn ra nhanh hơn và đạt được thành công hơn. Ghép xương và nâng xoang nhằm giúp tăng kích cỡ cũng như số lượng, kích cỡ chiều rộng và chiều sâu của xương hàm để việc cấy ghép Implant nha khoa được diễn thuận lợi hơn.

Ghép xương và nâng xoang khi nào ?

– Ghép xương và nâng xoang cần thiết trong trường hợp mất răng kéo dài quá lâu dẫn đến việc tiêu xương

-Sau khi nhổ các răng bị nha chu hoặc răng bị nhiễm trùng nặng

– Khi mang hàm giả tháo lắp hoặc cầu răng cố định quá lâu, làm tiêu xương nặng

Ghép xương là quá trình bổ sung xương nhằm làm cho kết cấu xương bền vững tại vị trí cần cấy ghép Implant.  Có hai kỹ thuật ghép xương là ghép xương tự thân và ghép xương nhân tạo.

* Ghép xương tự thân là: dùng xương của chính bạn (xương cằm, xương góc hàm) nhưng thường là dùng bột xương nhân tạo để ghép xương bị thiếu. Đây là kỹ thuật ghép xương có tỉ lệ thành công rất cao.

* Ghép xương nhân tạo: là xương được tái tạo từ thành phần Hydroxy apatite hoặc Beta-tricalcium photphate, là một dạng bột xương nhân tạo được cấy ghép vào khoảng thiếu xương, tạo khoảng trống cho xương tự phát triển, sau đó xương nhân tạo này sẽ tự tiêu tan.

Nâng xoang : là kỹ thuật hỗ trợ được thực hiện đồng thời cùng với ghép xương khi xương hàm ở vùng răng trong bị tiêu quá nhiều. Nâng xoang có hai hình thức là nâng xoang kín và hở. Việc cấy ghép răng implant có thể được tiến hành cùng lúc với nâng xoang, hoặc có thể bạn phải đợi một thời gian một vài tháng sau đó.

Việc ghép xương và nâng xoang giúp bảo tồn được xương hàm, từ đó bảo tồn hình dáng của khuôn mặt giúp tỉ lệ thành công cao, cũng như giữ được thẩm mỹ. Để tìm hiểu kỹ hơn về quy trình điều trị này bạn có thể liên hệ trực tiếp nha khoa Đăng Lưu để các BS có chuyên môn sâu về lĩnh vực ghép xương, chỉnh hình Răng Hàm Mặt sẽ trực tiếp tư vấn và hướng dẫn điều trị cho bạn.

Bài viết được trích nguồn tại: http://niengrangkhongmaccai.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT

Start typing and press Enter to search